Header Ads

test

HD Sử dụng một số Apps/Tweaks mới trong Cydia trên iOS7

iOS-7-jailbreak. ​

Bài viết này hướng dẫn các bạn cách sử dụng một số apps/tweaks đó để tận dụng cái hay cái đẹp của các phần mềm tuyệt vời mà chỉ có thiết bị đã jailbreak mới có. Được thực hiện trên iPad Mini WiFi (không Retina) chip A6 32-bit, firmware iOS 7.1 beta1. Trong quá trình test do cài Winterboard bị ăn táo nhấp nháy như cây thông Noel... Chip A7 lót dép ngồi hóng thôi...

Cydia phát hành đợt này đầy bất ngờ và quá mới mẻ. Ngoài việc các files hệ thống và các apps/tweaks chưa được cập nhật tương thích với iOS 7, nhất là đối với một số thiết bị mới của Apple như chip A7 64-bit của iPhone 5siPad AiriPad Mini Retina. Bởi vậy rất khó khăn cho việc cài đặt, không phải lúc trước iOS 6 cài gì thì giờ cứ phang đại là được... và dĩ nhiên thế nào cũng gặp lỗi là điều không thể tránh được.

Sau khi jailbreak bằng evasi0n7, đã thấy xuất hiện một số apps/tweaks mới trong Cydia iOS 7 điển hình như HiddenSettings7FlipControlCenterClean Master v.v...

Lưu ý, hiện các apps/tweaks này chưa tương thích hoàn toàn nên có thể khi máy reboot (khởi động) các ứng dụng có thể bị vô hiệu, cần Reinstall lại Mobile Subtrate và Subtrate Safe Mode trong Cydia> Manage> Packages thì mới bình thường trở lại.

Đâu tiên, cần add các sources sau để có các phần mềm cần thiết:
parrotgeek.net/repo/ để cài Mobile Subtrate Fir, và Safe Mode NC Fix for iOS 7.
rpetri.ch/repo/ để cài Activator beta, FlipControlCenter beta v.v...
cydia.myrepospace.com/iPWNDApple/ để cài KillBackground7.

1- Activator, 1.8.2-rc1 Repetrich. Activator bản beta này giao diện có thay đổi, các tuỳ chỉnh cũng khá lạ lẩm cần phải vọc vạch một thời gian... Đây chỉ tạm hướng dẫn vài thao tác đơn giản như:
Lưu ý trong khi mở Activator sẽ bị quảng cáo, nhấn Done để thoát. Lần đầu có thể hiện thông báo như sau, nhấn OK để tiếp tục:

1.JPG 

- Tắt màn hình về Sleep Mode.
Settings> Activator> Anywhere>

15.PNG

kéo xuống STATUS BAR> chọn Double Tap (nghĩa là nhấn 2 lần thanh Status Bar)

14.PNG

Kéo xuống phần SYSTEM ACTIONS> chọn Sleep Button (để tắt màn hình máy that nút Power):

16.PNG

Lướt ngược lên trên, ta thấy trong phần Anywhere> Double Tap> Status Bar> Sleep Button đã được chọn, nghĩa là ở bất cứ đâu, nhấn 2 lần lên thanh trạng thái sẽ tắt màn hình về trạng thái chờ (Sleep Mode):

17.PNG

- Tương tự Tắt/Mở Wi-Fi.
Settings> Anywhere> kéo xuống STATUS BAR> Double Tap Left:

18.PNG

Kéo xuống SWITCHES> chọn Wi-Fi:

19.PNG

Lướt trở lên três ta thấy đã chọn Anywhere> Status Bar> Double Tap Left> Wi-Fi, nghĩa là ở bất cứ đâu nhấn lần lên bên trái thanh trạng thái sẽ Tắt/Mở Wi-Fi.

20.PNG

- Thay thế nút Home. Thao tác cần thiết nhất để thay thế nút Home mà bạn cưng vô cùng. Lần lượt tuỳ chọn như sau:
  • In Application> STATUS BAR> Double Tap Right> SYSTEM ACTIONS> Home Button. Nghĩa là khi đang trong ứng dụng, nhấn 2 lần bên phải trên thanh trạng thái sẽ về màn hình Home (SpringBoard).
  • Tiếp theo, At Home Screen> STATUS BAR> Double Tap Right> SYSTEM ACTIONS> Sleep Button. Nghĩa là khi ở màn hình Home, nhấn 2 lần bên phải trên thanh trạng thái sẽ tắt màn hình về trạng thái chờ (Sleep Mode).
Nói thêm, như vậy đã có hai thao tác đều tắt nhanh màn hình về Sleep Mode là bất cứ đâu Double Tap Right> Stauts Bar (giữa) là tắt nhanh màn hình. thí dụ đang ở Safari cần tắt máy. Thí dụ khác, nếu bạn đang ở Safari (In Application), cần thoát về Home (At Home Screen) để vào Note chẳng hạn thì Double Tap Right Status Bar sẽ về Home Screen. Nếu đổi ý không vào Note nữa mà muốn tắt thì nhấn tiếp 2 lần như vậy sẽ về Sleep Mode.

Các thao tác trên chỉ là ví dụ của cá nhân mình, tuỳ các bạn tự sáng tác theo ý và tự ghi nhớ từng thao tác. Nói chung Activator tuy ban đầu thấy rườm rà khó hiểu nhưng nếu đã thao tác quen vài lần bạn sẽ thấy công cụ này rất "ngon cơm" và nếu máy móc mà không thể jailbreak để cài Activator thì chỉ muốn... vất!


2- HiddenSettings7, 0.1-2 BigBoss. Hiện các Settings của màn hình SpringBoard trong ControlCenter.
Sau khi cài HiddenSettings7, respring xong ta sẽ thấy nút SpringBoard Settings hiện lên trong ControlCenter, dưới nút AirDrop:

10.PNG 


3- FlipControlCenter, 0.2 Repetrich. Cách thêm các nút mở/tắt nhanh trong ControlCenter (khi vuốt nhanh từ dưới màn hình lên). Cài xong khi vào ControlCenter bạn sẽ thấy có trên 10 nút mở/tắt nhanh các tuỳ chỉnh trong Settings:

2.JPG 

3.JPG 

Vào Settings> lướt xuống sẽ thấy FlipControlCenter> nhấn vào sẽ thấy các tuỳ chỉnh.
Vào Suppressed from Lock Screen> đánh dấu V các toggles nào muốn hiện trong ControlCenter.

5.JPG

Vaof Active Switches> có thể điều chỉnh sắp xếp thứ tự các tuỳ chỉnh này bằng cách di chuyển lên xuống theo ý.
Nút nào không muốn hiện trong ControlCenter, kéo xuống vùng DISABLE (thí dụ: nút VPN trong hình):

6.JPG

Quay trở lại <FlipControlCenter, vào Switches Per Page (số nút mỗi trang), chọn 5 để chỉ hiện 5 icon một trang:

7.JPG

Xem video:



4- Zeppelin, 2.0 ModMyi. Thay tên nhà mạng bằng logo tuỳ chọn.
Zeppelin khá quen thuộc trong Cydia iOS 6, tuy nhiên một số tweaks đu theo Zeppelin chưa tương thích lắm...

Nhấn Enable: ON để mở Zeppelin. Nhấn tiếp nút Theme để chọn logo:

8.JPG

9.JPG


5- DateCarrier, 2.0 BigBoss. Nếu không muốn sử dụng logo của Zeppelin thay tên nhà mạng, bạn có thể dùng DateCarrier để thay tên nhà mạng như hình:

IMG_0002.PNG


6- Lock Screen Tool, 1.2-3 BigBoss. Đây là tweak mới thay thế cho Label Slider, Unlock Slider Text v.v... Nghĩa là có thể thay chữ Slide To Unlock theo ý bạn. Lock Screen Tool tiện lợi khi thay chữ sẽ hiển thị ngay mà không cần Respring, và an toàn hơn không phải sử dụng iFile thay đổi trong hệ thống.

Sau khi cài đặt, Respring xong bạn thấy ngoài Lock Screen chữ Slide To Unlock đã được thay bằng "Go to iPhone Settings":

11.PNG

Vào Settings> lướt xuống Lock Screen Tool> Write Text: điền chữ bạn muốn thay Slide to Unlock. Thí dụ: cydiatoday:

12.PNG

Thoát về Lock Screen bạn sẽ thấy thành quả ngay. Có thể chọn thêm Hide Button: OFF để bỏ dấu >

13.PNG


7- KillBackground7, 1.0-1 iPWNDApple. Diệt apps ngầm trong AppSwitch, nhấn Home 2 lần.

IMG_0004.PNG

Nhấn vão đầu lâu một trong hai góc để diệt hết apps chạy ngầm:

IMG_0003.PNG


8- CCToggles, 0.0.1-6 BigBoss. Tạo các nút Mở /Tắt nhanh trong ControlCenter. Thay thế CCSettings, nếu đã cài FlipControlCenter thì cần remove tránh xung đột ControlCenter.
Vào Settings> CCToggles> Toggles:

IMG_0006.PNG

Kéo chọn các nút toggles Mở/Tắt cần dùng lên trên vùng ENABLED TOGGLES:

IMG_0005.PNG

Nhấn trở lại CCToggles> vào Quick Launches (Thao tác nhanh) kéo các ứng dụng cần thao tác nhanh như Torch (đèn pin), AppSwitcher (Đa nhiệm), Camera v.v... Không dùng thì kéo xuống vùng DISABLED QUICKLAUNCHES:

IMG_0007.PNG

Vuốt dưới màn hình lên vào ControlCenter sẽ thấy:

IMG_0008.PNG


Hiện tại trong khi chờ Saurik cập nhật Mobile Subtrate chính thức cho Cydia, hãy tạm dùng nhiêu đó apps/tweaks... đỡ đói! Chúng tôi sẽ tiếp tục trải nghiệm và thông tin thêm sau...

Không có nhận xét nào