Header Ads

test

Thủ thuật xem ai đã đăng nhập vào Windows của bạn

Đối với một số người riêng tư là tất cả mọi thứ. Họ cần có máy tính được sử dụng chỉ là của họ. Họ không muốn bất kỳ người khác truy cập vào máy tính của họ. Dường như họ muốn có một môi trường an toàn. Một trường hợp khác, trẻ em truy cập vào máy tính mà bạn không biết, và nếu bạn muốn biết khi nào là lúc chúng truy cập bạn sẽ phải làm gì? Bạn có thể có một câu hỏi là nếu máy tính của bạn được đăng nhập vào khi bạn vắng mặt hay không? Bạn có thể tìm ra bao nhiêu lần nó đã được truy cập không? Không may là bạn không thể tìm ra chính xác ai đang sử dụng máy tính của bạn trong khi bạn không có mặt ở đó .

Cảnh báo rằng, điều này chỉ hoạt động trên Windows 8 Pro. Vì vậy, bạn cần một bản sao của Windows 8 Pro để biết ai truy cập máy tính của bạn trong khi bạn vắng mặt. Điều này đã có sẵn trên Windows 7 Ultimate và Professional . Chúng ta sẽ được nhìn thấy những người truy cập vào máy tính của bạn khi bạn vắng mặt trên Windows 8 ở đây, nhưng bạn có thể làm theo các bước tương tự để có được những kết quả trên Windows 7.

Ghi lại sự kiện đăng nhập.

Để ghi lại sự kiện đăn nhập, cho dù có đăng nhập thành công hay không thành công cũng có thể ghi lại được

Các bước như sau:
 + Bước 1: Nhấn Windows + R, gõ ra gpedit.msc và nhấn OK.
+ Bạn sẽ được đưa ra một chương trình có tên Local Group Policy editor.
 Bây giờ di chuyển từ cửa sổ bên trái tới Local Computer Policy> Computer Configuration> Windows Settings> Security Settings> Local Policies > Audit Policy. Bạn chọn và mở Audit Policy và thay đổi các file ở hộp bên phải
 + Một khi bạn đang ở trong đó rùi, bạn sẽ thấy hai hộp kiểm tra, Success and Failure, check lên đó dấu tick và Apply và bấm OK để lưu các thay đổi.
+ Khi tất cả điều này được thực hiện Windows sẽ bắt đầu ghi những sự kiện này khi ai đó đăng nhập và cố gắng và sử dụng máy tính của bạn trái phép.

Bây giờ, bạn có thể theo dõi những người đăng nhập vào máy tính của bạn trong khi bạn không có ở đó hay nói cách đơn giản, bạn đã vắng mặt . Thực hiện theo các bước sau để kiểm tra xem ai đăng nhập.

Làm thế nào để kiểm tra Logs sau khi bản ghi được thiết lập:
 + Khi bạn phải kiểm tra các bản ghi, nhấn Windows + W, và gõ vào khung search "event view".
 + Bây giờ bạn sẽ thấy rằng hộp tìm kiếm bên trái được thu hẹp xuống chỉ có một cái có tên là "View Event Logs". Nhấp vào và mở nó lên.

+ Trong trình xem ghi sự kiện, điều hướng đến Windows Logs > Security và tìm kiếm tất cả các sự kiện với sự kiện ID 4624. Đây là sự kiện ID cho tất cả các sự kiện tương ứng đã đăng nhập thành công

Nhấp đúp chuột vào nó để xem chi tiết như tên, ngày đăng nhập và thời gian, vv
Vì vậy, đây là cách bạn theo dõi những người đăng nhập vào máy tính của bạn trên Windows 8 hoặc Windows 7 trong sự vắng mặt của bạn, cho dù họ có thành công hay không. Việc làm này cũng có thể sẽ đúng với việc đăng nhập không thành công.

Kết thúc

Quá trình này rất đơn giản và đòi hỏi rất ít số lượng thao tác hoạt động và bây giờ có thể chắc chắn rằng bản ghi sẽ giúp máy tính của bạn được an toàn, và chúng ta có thể giữ một mắt trên máy tính của mình cho dù sự đăng nhập là không thành công.
Theo Vn-Zoom

Không có nhận xét nào