Header Ads

test

Nokia đã từng bị tống tiền hàng triệu Euro để bảo vệ Symbian OS khỏi phần mềm độc hại?

Trang MTV.Fi mới đây đã bất ngờ tiết lộ thông tin độc quyền cho rằng Nokia đã từng bị tống tiền bởi một cá nhân nào đó, với mục đích là bảo vệ nền tảng Symbian - hệ điều hành phổ biến nhất thế giới vào những năm 2007/2008. Cụ thể hơn, trang tin cho biết vào cuối năm 2007, đầu năm 2008, Nokia đã phải nộp một số tiền rất lớn lên đến hàng triệu Euro cho một kẻ tống tiền, bởi người này nói rằng anh ta đang giữ một đoạn khoá mã hoá (có dung lượng chỉ khoảng vài kilobyte), và rất tiếc cho Nokia là đoạn mã này rất rất quan trọng vì nó cho phép bất kỳ lập trình viên nào cũng có thể đưa ứng dụng của mình vào điện thoại chạy Symbian, mà không cần trải qua bước kiểm định từ phía Nokia.

Chính vì thế, khi mà đoạn mã này bị lạm dụng, Nokia sẽ không thể nào kiểm soát được các ứng dụng rác trên Symbian OS, và vì thế virus, malware và những phần mềm độc hại sẽ tràn vào nền tảng vốn đang rất thịnh hành này. Tuy nhiên, kẻ tống tiền trên hứa hẹn với Nokia là anh sẽ không tiết lộ đoạn mã, cũng như không dùng đoạn mã bừa bãi nếu như tập đoàn Phần Lan chấp nhận đưa cho anh vài triệu Euro. Và tất nhiên, Nokia bất đắc dĩ phải đồng ý với lời đề nghị không mấy đẹp đẽ đó, nếu như không muốn Symbian OS trở thành một "kho chứa rác".

Không chịu để mất vài triệu Euro cho một kẻ tống tiền vô danh, Nokia quyết định đưa vụ án này lên Cục điều tra quốc gia Phần Lan. Vụ việc được xem xét và tiến hành rất nhanh chóng, Cục điều tra quốc gia lên kế hoạch cụ thể để có thể bắt gọn được kẻ tống tiền này. Cho đến ngày Nokia thoả thuận được với tên đó về địa điểm giao dịch tiền, kẻ tống tiền yêu cầu người đại diện của Nokia phải đặt một túi xách ở bãi đỗ xe gần một công viên vui chơi. Lúc này, Cục điều tra quốc gia và cảnh sát đã chuẩn bị sẵn, thế nhưng bằng cách nào đó, hoặc có thể là do sự lơ đễnh từ cảnh sát, tên tống tiền đã lấy được túi xách và biến mất một cách êm đẹp.

Từ đó, vụ án vẫn chưa thể nào được giải quyết. Nokia vẫn chưa đưa ra bình luận nào.

1 nhận xét:

  1. I've used AVG anti-virus for a couple of years, and I'd recommend this product to everyone.

    Trả lờiXóa