Header Ads

test

Microsoft ra mắt Windows Phone 8 Update 3

Windows_Phone_8_Update_3_3.

Microsoft hôm nay đã chính thức ra mắt Windows Phone 8 Update 3, hay còn gọi là bản cập nhậtGDR3 được nói đến nhiều trước đây. Bản cập nhật này (mang số hiệu 8.0.10512) sẽ hỗ trợ cho chip Qualcomm Snapdragon Snapdragon 800 MSM8974 bốn nhân và màn hình 5" đến 6" độ phân giải Full-HD 1080p. Đây cũng là những thành phần phần cứng được cho là sẽ xuất hiện trên những thiết bị Nokia mới sắp được ra mắt vào ngày 22/10 tới đây. Bên cạnh đó, giao diện Start củaWindows Phone 8 giờ đây hỗ trợ đến 3 cột live tile cỡ lớn (hoặc 6 tile cỡ nhỏ) để tận dụng màn hình rộng và độ phân giải cao của các thiết bị trong tương lai. Các ứng dụng có sẵn như People Hub, Mail, Photos, People, Music/Videos sẽ được "phóng to một cách cẩn thận" để phù hợp với màn hình 6" nhằm hiển thị nhiều nội dug hơn.

Microsoft cũng mang một số tính năng mới đến với Windows Phone 8 Update 3. Trước hết là khả năng tùy biến âm thông báo. Microsoft nói đây là tính năng mà hãng đã lắng nghe từ ý kiến của người dùng và bổ sung nó vào hệ điều hành của mình. Giờ đây bạn có thể thay đổi âm của tin nhắn văn bản, email, hộp thư thoại, các thông báo nhắc nhở. Bạn cũng được quyền gán âm thanh khác nhau cho tin nhắn đến từ các số liên lạc khác nhau. Tính năng khóa xoay màn hình cũng đã được thêm vào Windows Phone 8 Update 3 ở trong phần cài đặt, và đây cũng là tính năng mà người dùng đã mong chờ từ rất lâu.

Trong Update còn có chế độ Driving Mode mới. Khi kích hoạt chế độ này, thiết bị sẽ tự động giới hạn lượng thông báo trên màn hình khóa khi bạn đang lái xe. Bạn có thể cấu hình để Driving Mode tự động gửi tin nhắn tới người đang gọi hoặc SMS cho bạn. Microsoft cũng đã thêm vào "Mobile Accessibility", một tập hợp các ứng dụng giúp việc nhìn, nghe và sử dụng Windows Phone 8 được dễ dàng hơn. Chẳng hạn, chúng ta có một trình đọc màn hình để phục vụ cho những người khiếm thị.

Như tin đồn trước đây, Windows Phone 8 Update 3 cho phép chúng ta đóng ứng dụng ngay trong giao diện đa nhiệm. Theo Microsoft thì đây cũng là một trong số tính năng được nhiều người dùng yêu cầu. Hãng cho biết thêm rằng bản cập nhật mới đã cải thiện khả năng quản lí bộ nhớ, hỗ trợ Bluetooth tốt hơn, cho phép truy cập Wi-Fi trong lúc thiết lập máy để khôi phục dữ liệu một cách dễ dàng hơn. Bạn cũng có thể ghép đôi máy Windows Phone 8 với Windows 8.1 thông qua Bluetooth rồi chia sẻ kết nối mạng mà không phải nhập password hay bật trong tùy chọn Internet Sharing nữa.

Mặc dù có nhiều thay đổi nhưng Windows Phone 8 Update 3 vận chưa có tính năng trung tâm thông báo, khả năng hiện thị % pin trên thanh trạng thái, hay tính năng điều khiển âm lượng riêng biệt cho nhạc/phim và cuộc gọi. Chúng ta cũng chưa có giải pháp này để tắt mở nhanh các kết nối như Control Center của iOS 7 hay Quick Settings của Android 4.2.

Microsoft hiện tại đã hoàn thiện bản Update 3, tuy nhiên hãng không thể nói chính xác bao giờ thì thiết bị của bạn được nhận cập nhật bởi nó còn tùy thuộc vào hãng sản xuất và nhà mạng. Họ chỉ nói rằng Windows Phone 8 Update 3 sẽ bắt đầu được phân phối trong vài tuần tới và kéo dài trong vài tháng tới. Còn nếu bạn là lập trình viên đã đăng kí các chương trình của Windows Phone, bạn có thể tải về bản Update 3 ngay hôm nay. Nếu các bạn lập trình viên có quan tâm thì hãy truy cập vào link nguồn nhé.

Cập nhật: theo thông tin mình có được thì bản Update 3 này sẽ có bộ gõ Telex! Có thể tin tức này sai hoặc đúng chưa biết chắc, mình sẽ thử vấn đề này ngay khi tải được Update 3 xuống máy của mình.

Cập nhật 2: không có bàn phím Telex

 / 3


Nguồn: Microsoft

Không có nhận xét nào