Header Ads

test

Thủ thuật WP8.1 - Cách nhận diện nhạc bằng Cortana, thiết lập im lặng, truy xuất Action Center

Bản cập nhật Windows Phone 8.1 làm thay đổi khá nhiều về giao diện, nâng cấp tính năng và cách chúng ta thao tác với máy. Vì vậy, không ít bạn đã cài đặt WP8.1 qua Preview for Developers vẫn còn bỡ ngỡ khi sử dụng. Dưới đây là một vài thủ thuật nho nhỏ mình muốn chia sẻ theo yêu cầu của các anh em đang dùng WP8.1.

Làm sao để nhận diện nhạc bằng Cortana:

Kể từ WP8.1, Bing Search đã được nâng cấp với sự xuất hiện của cô trợ lý ảo Cortana. Giờ đây khi bạn nhấn nút Search thì giao diện tìm kiếm mới của Bing cũng như Cortana sẽ hiện ra (nếu thiết lập vùng tại Mỹ). Thông thường với Bing Search trước đây, bạn có thể nhận diện một bài hát bằng nút Music trên thanh Menu. Và trên WP8.1, chức năng này không mất đi mà chỉ đơn thuần là nằm ở một vị trí khác. Bạn có thể kích hoạt theo hướng dẫn bằng hình ảnh bên dưới.
Tính năng tìm nhạc tích hợp này khá hay và có thể so sánh tương đương với các phần mềm chuyên dụng như SoundHound hay Shazam.

Làm thế nào để thiết lập chế độ im lặng (Silent):


Vibrate (chỉ rung) bên trái và Silent (im lặng) bên phải.

Trước đây để thiết lập Silent trên WP8, bạn phải nhấn giữ nút Volume Down để âm lượng giảm xuống 0 và phải vào Settings > Ringtones + Sounds > tắt Vibrate (rung). Thao tác này khá rườm rà và mất thời gian. Trên WP8.1, bạn vẫn chưa có một nút riêng để chuyển sang Silent nhưng cách làm đơn giản hơn:

1. Đầu tiên là nhấn nút Volume bất kì để mở khu vực tùy chỉnh âm thanh. Tại đây có 2 thanh điều chỉnh âm lượng, thanh ở trên điều chỉnh cho nhạc chuông và âm báo (Ringer + Notifications), thanh dưới điều chỉnh cho nội dung đa phương tiện và ứng dụng (Media + Apps).

2. Để thiết lập Silent cho phần nhạc chuông và âm báo, bạn chỉ việc kéo thanh ở trên về 00/10. Tương tự nếu bạn muốn ứng dụng không phát âm thanh, bạn kéo thanh ở dưới về 00/10.

3. Để tắt hẳn tính năng rung, bạn nhấn vào nút Vibrate ON > OFF. Lúc này điện thoại của bạn hoàn toàn im lặng.

Không hiển thị Action Center khi màn hình đang khóa:

Action Center hay trung tâm thông báo là một bổ sung đầy giá trị trên WP8.1. Đây là nơi chứa các thông báo, tin nhắn, email, cuộc gọi đến, cập nhật Facebook, v.v… của cá nhân bạn. Bạn có thể truy xuất nhanh các thông báo này trực tiếp từ màn hình khóa mà không cần mở khóa. Thế nhưng nếu không muốn để người khác mở ra xem trong khi màn hình vẫn đang khóa thì bạn có thể thiết lập lại như sau:

Vào Settings > Notifications + Actions > bỏ chọn ô "Show notifications in action center when my phone is locked". Sau khi thiết lập, Action Center chỉ hiển thị các thiết lập kết nối và trạng thái điện thoại khi bạn mở từ màn hình khóa, các thông báo khác sẽ hiện khi đã mở khóa điện thoại.

Không có nhận xét nào