Header Ads

test

Hướng dẫn cài Windows 10 Technical Preview từ một ổ đĩa flash hoặc USB

Windows 10 ! Vâng, một phiên bản beta đầu tiên, dù sao, trong các hình thức của Windows 10 Technical Preview. Như đã nêu trong "ở đâu, khi nào và như thế nào để có được Windows 10," Microsoft đã thực hiện hệ điều hành có sẵn để tải về như ngày nay.

Sẵn sàng để đưa nó cho một spin? Bạn có một vài lựa chọn. Nếu bạn hiểu biết với các công cụ ảo như VirtualBox và có đủ không gian trên ổ cứng của bạn, bạn có thể cài đặt hệ điều hành trên máy tính hiện tại của bạn như một máy ảo.

Nếu, mặt khác, bạn có nhiều của một người dùng mới làm quen và / hoặc muốn một cái gì đó gần gũi hơn với một thế giới thực của Windows 10 kinh nghiệm, xem xét một cài đặt đầy đủ (với một caveat quan trọng - bạn sẽ không thể trở lại phiên bản trước của Windows, trừ khi bạn có phục hồi phương tiện truyền thông). Đây là những gì bạn cần:


  1. Một máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay cũ, một trong những bạn không nhớ lau để nhường chỗ cho Windows 10 yêu cầu hệ thống tối thiểu bao gồm một bộ xử lý 1GHz, RAM 1GB (hoặc 2GB cho phiên bản 64-bit), và ít nhất 16GB dung lượng lưu trữ. 
  2. Một ổ đĩa 4GB flash, hoặc USB 8GB cho phiên bản 64-bit. 
  3. Rufus, một tiện ích miễn phí để tạo ổ USB khởi động. 

Dưới đây là cách để cài đặt hệ điều hành từ một ổ đĩa flash:

  •  Bước 1: Sử dụng máy tính chính của bạn (không phải là một trong những bạn đang hy sinh cho dự án này), tải về Windows 10 Technical Preview. Bạn sẽ cần phải bấm vào thông qua các số  "Get Started" và "Join Now" màn hình cho đến khi bạn hạ cánh tại trang tải về, sau đó di chuyển xuống và chọn ngôn ngữ phù hợp và phiên bản (32 hoặc 64-bit).

  • Bước 2: Trong khi đó file ISO được tải về, lấy tiện ích Rufus nói trên mở lên.

  • Bước 3: Chạy Rufus, sau đó chèn ổ đĩa flash của bạn, đảm bảo rằng nó không chứa bất kỳ dữ liệu quan trọng. (Đó là về để được xóa sổ.) Rufus sẽ tự động phát hiện các ổ đĩa và liệt kê nó trong lĩnh vực thiết bị. (Nếu không, chọn ổ đĩa bằng tay.)


  • Bước 4: Chú ý kiểm tra hộp đánh dấu "Create a bootable disk using." Nhấp vào biểu tượng ổ đĩa ở phía bên phải, sau đó di chuyển đến bất cứ nơi nào bạn đã lưu các tập tin Windows 10 ISO. Chọn nó, và sau đó nhấn Start. (Tất cả các thiết lập mặc định khác trong Rufus nên được tốt.) 

  • Bước 5: Điều này sẽ mất một thời gian, có lẽ chừng 20-30 phút. Đừng lo lắng (hoặc lẫn lộn) nếu một cửa sổ Explorer sẽ xuất hiện trong ổ đĩa flash; chỉ để lại một mình cho đến khi Rufus báo cáo "DONE". Sau đó, bạn có thể đóng chương trình và ổ đĩa cửa sổ và loại bỏ các ổ đĩa. 

  • Bước 6: Bây giờ là thời gian cho các máy tính cũ. Cắm ổ đĩa flash vào cổng USB, sau đó tăng sức mạnh hệ thống. Nhiều khả năng, nó sẽ không được cấu hình để khởi động từ một ổ đĩa ngoài theo mặc định, vì vậy bạn có thể cần phải nhảy vào một trình đơn khởi động hoặc BIOS trong POST. Cuối cùng, bạn cần phải buộc các máy khởi động từ ổ đĩa flash. Một khi bạn đã làm điều đó, khởi động lại, sau đó làm theo các hướng dẫn cài đặt Windows. 


Và là đã xong ! Hãy thử Windows 10 ngay, sau đó nhấn các ý kiến ​​để chia sẻ suy nghĩ của bạn trên hệ điều hành mới.

Không có nhận xét nào