Header Ads

test

A+ Folder Locker Free: Mã hóa, bảo mật dữ liệu mạnh mẽ

Có nhiều cách để mã hóa những dữ liệu quan trọng tuy nhiên không phải chương trình nào cũng có thể làm tốt việc này. A+ Folder Locker Free là lựa chọn hay giúp mã hóa dữ liệu an toàn mà vẫn miễn phí.

Tải tại đây (dung lượng 2,4MB), tương thích Windows XP/Vista/7/8.

A+ Folder Locker có ba tính năng chính: Tạo vùng mã hóa dữ liệu, ẩn dữ liệu bằng cách giấu file này vào hình ảnh bất kỳ, xóa file không để lại dấu vết.


1. Lockers:

Tính năng này giúp bạn tạo ra các vùng bảo mật dùng để chứa dữ liệu quan trọng. Thay vì khóa đơn thuần, Lockers sẽ đưa dữ liệu vào vùng này. Bạn nhấn Create New Locker để tạo vùng bảo mật thông qua một số bước, trong đó có bước chọn mật khẩu mã hóa là quan trọng nhất. Bạn có thể chọn mật khẩu truyền thống bằng chữ (có bàn phím ảo hỗ trợ) hoặc mật khẩu kiểu hình ảnh. Có nhiều thuật toán mã hóa khác nhau để bạn chọn. Ngoài ra, còn có một tùy chọn dùng để chống hack (Anti-Hacking Protection), khi nhập mật khẩu sai quá năm lần thì dữ liệu trong vùng bảo mật sẽ bị xóa luôn. Vùng bảo mật khi tạo xong sẽ nằm ở mục Manage Lockers. Muốn mã hóa dữ liệu nào thì chỉ việc kéo thả tập tin/thư mục vào vùng bảo mật đó.



2. Data Concealing:

Tính năng này giúp bạn giấu (ẩn) file bất kỳ vào hình ảnh, dữ liệu bị ẩn không thể tìm kiếm được theo cách thông thường. Bạn chọn mục Hide Files and Folders > chọn file, thư mục cần ẩn > chọn file ảnh bất kỳ (bạn phải nhớ file ảnh này) sẽ “chứa” dữ liệu > Next. Để dữ liệu trở lại như ban đầu, bạn vào mục Unhide Files and Folders > chọn đúng file ảnh cất giấu dữ liệu rồi nhấn Next để khôi phục.


3. File Shredder:

Xóa file vĩnh viễn, không hồi phục dữ liệu được. Bằng kỹ thuật ghi đè và xóa liên tục, tính năng này sẽ xóa dữ liệu tuyệt đối, khiến các chương trình khác không thể hồi phục được dữ liệu nữa. Bạn chỉ đơn giản chọn file cần xóa rồi nhấn Shred là xong. Phần Settings của chương trình có một số tùy chọn như: mật khẩu bảo vệ chương trình, chế độ ẩn, khởi động cùng máy tính,…

Không có nhận xét nào