Header Ads

test

Apple phủ nhận việc cho phép NSA có quyền truy cập vào iOS để giám sát người dùng iPhone

banner_Tim_Cook. ​

Trong cuộc phỏng vấn truyền hình trực tiếp với hãng tin ABC, CEO của Apple, Tim Cook đã lên tiếng phản đối tin đồn Apple cho phép cơ quan an ninh quốc gia NSA xâm nhập vào hệ điều hành iOS để giám sát trái phép người dùng.

Phản ứng trước tin đồn, Tim Cook cho biết đó chỉ là những lời đồn thổi và không thể thực hiện được. Cook tuyên bố không hề có mã độc nào có thể truy cập trái phép vào iOS. Cook còn cho biết: " Chính phủ không có quyền truy cập vào các sản phẩm của chúng tôi. Họ chỉ có thể làm điều đó sau khi biến toàn bộ nhân viên của tôi thành thịt hộp mà thôi."

Gần đây đã có báo cáo về việc NSA có thể truy cập vào tất cả các iPhone để theo dõi và giám sát các hoạt động của người dùng. Thậm chí một vài tin đồn còn cho rằng Apple đã hỗ trợ cho NSA có thể truy cập vào các thiết bị để cài phần mềm gián điệp.

Được biết, theo quy định về các quyền hạn của NSA, cơ quan có quyền thu thập dữ liệu mà không cần sự chấp thuận từ phía công ty (hoặc thậm chí là cho công ty biết). NSA cho rằng dữ liệu thu thập được chỉ là các thông tin bắt được thông qua các trung tâm kết nối Internet.

Theo: Techcrunch
Nguồn: ABCnews

Không có nhận xét nào