Header Ads

test

Bàn phím SwiftKey sẽ lần đầu có mặt trên iOS dưới dạng ứng dụng ghi chú?

Screen Shot 2014-01-24 at 12.25.01 AM. ​

Trên Android có một bộ gõ rất được nhiều người dùng ưa thích mang tên SwiftKey, và nhiều khả năng trong thời gian tới nó cũng sẽ có mặt trên các thiết bị iOS dưới dạng một ứng dụng ghi chú. Cụ thể hơn, @evleaks mới đây đã đăng tải hình ảnh một chiếc iPhone 5s đang chạy app SwiftKey Note và được tích hợp sẵn bộ gõ SwiftKey. Tất nhiên, người dùng chỉ có thể trải nghiệm bàn phím SwiftKey chỉ ở bên trong SwiftKey Note, các app khác hay giao diện phím hệ thống vẫn không thể nào thay đổi được. Đây là một điều dễ hiểu bởi iOS là nền tảng được Apple quản lý rất chặt chẽ, và họ không cho phép bất kỳ lập trình viên nào có thể can thiệp vào giao diên/chức năng hệ thống. 

Vậy cơ hội của SwiftKey trên iOS là gì? Đó là kêu gọi các nhà phát triển ứng dụng khác dùng bàn phím SwiftKey. Nghĩa là nếu như bàn phím SwiftKey trong SwiftKey Note đủ tốt và đủ sức thuyết phục nhiều lập trình viên app khác trên iOS, họ sẽ sử dụng SwiftKey như là bộ gõ chính cho ứng dụng của họ, từ đó SwiftKey sẽ dẫn dần phổ biến trên nhiều app iOS. Từ đó có thể nhận thấy rằng, SwiftKey Note mặc dù là app ghi chú nhưng có lẽ nó sẽ không tập trung vào chức năng chính, nhiệm vụ của nó chỉ là mang phím SwiftKey đến với người dùng iOS.

Nếu như các bạn không rõ, SwiftKey là một bộ gõ rất được nhiều người dùng ưa thích vì nó đơn giản, dễ dùng mà lại cung cấp độ chính xác cao cũng như hỗ trợ multitouch (chạm nhiều phím cùng lúc đều nhận đủ). Mới đây, nhà phát triển bộ bàn phím này đã ra mắt phiên bản mới của Swiftkey có hỗ trợ gõ tiếng Việt theo kiểu Telex.

Không có nhận xét nào