Header Ads

test

Thủ thuật di chuyển các tab của Firefox

Firefox là một trình duyệt hàng đầu được nhiều người tin dùng và có chỗ đứng không thể thay thể trong lòng của Fan Cáo Lửa. Là trình duyệt mạnh mẽ và được nhiều người sử dụng nhất đã đứng đầu bảng xếp hạng trình duyệt trong nhiều năm liền sau đó tụt xuống hạng 2 do sự ra đời của Chrome. Mặc dù vậy, Firefox là một trình duyệt không thể thiếu đối với những ai thường xuyên truy cập internet cũng như các nhà phát triển ứng dụng.
Một vị trí mà người dùng thường xuyên phải thao tác khi sử dụng trình duyệt đó chính là các Tab trên cả Firefox, Chrome, IE, và hầu hết các trình duyệt khác.  Mặc định các tab của trình duyệt sẽ được đặt trên cùng nơi mà người dùng có thói quen rê chuột và tùy chỉnh nhiều nhất. Trên các tab của trình duyệt Firefox sẽ hiển thị tiêu đề của một trang web và hiện nay các trang web tương tác với người dùng có thể thay đổi tiêu đề trang tùy vào trạng thái hoạt động của trang web ví dụ như Facebook sẽ hiển thị status khi người có ai đó nhắn tin cho bạn chẳng hạn. Đối với các màn hình lớn, việc tập trung vào giữa và cuối trang là nhiều nhất, vì vậy nếu các tab được nằm trên cao bạn sẽ ít để ý đến sẽ làm cho công việc của bạn trở nên khó hơn.
Mozilla Firefox
Di chuyển các tab của Firefox xuống dưới nội dung trang web sẽ giúp bạn dễ quan sát và bấm chuột nhanh hơn khi di chuyển. Để làm được điều này, người dùng cần sử dụng một Add-on được cung cấp cho Firefox có tên là Tab Mix Plus để thực hiện. Nó cho phép người dùng di chuyển các tab của Firefox xuống dưới nội dung trang web chỉ trong 1 cài đặt đơn giản.

Hướng dẫn di chuyển các tab của Firefox xuống dưới nội dung

1. Bạn mở Firefox lên và sau đó vào Công cụ -> Tiện ích hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + A để mở cửa sổ quản lý Add-on.
2. Nhập vào ô tìm kiếm Tab mix plus sau đó khoảng vài giây nó sẽ hiển thị giống như hình bên dưới các bạn hãy cài đặt tiện ích này cho Firefox.
Di chuyển các tab của Firefox xuống dưới nội dung trang web
3. Sau khi cài đặt xong tiện ích này, các bạn bấm Khởi động lại ngay hoặc tắt Firefox và mở lại để cho tiện ích được áp dụng lên trình duyệt Firefox.
4. Một cửa sổ giới thiệu hiện lên các bạn chọn Yes để bỏ qua phần này.
5. Từ cửa sổ của Firefox các bạn vào Công cụ -> Tùy chọn và chọn Thẻ -> Tùy chọn Tab Mix Plus…
Tùy chọn tab mix plus
Chuyen cac tab của firefox xuống cuối nội dung
6. Sau khi tùy chỉnh xong các bạn nhấp chọn OK để lưu lại và ngay lập tức các thẻ tab của Firefox sẽ được di chuyển xuống dưới nội dung trang web.
Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào