Header Ads

test

Windows Phone 8.1 hỗ trợ chia sẻ nội dung giữa các ứng dụng với nhau một cách linh hoạt

Sharing_Windows_Phone_8_1.
Ảnh chụp giao diện chia sẻ từ bộ SDK

Trong bộ SDK của Windows Phone 8.1 mới đây đã xuất hiện một thông tin rất thú vị liên quan đến việc chia sẻ nội dung. Theo đó, bản cập nhật hệ điều hành này sẽ hỗ trợ Contract (hợp đồng), tương tự như Windows 8. Đây giống như một thỏa thuận giữa một hoặc nhiều app với nhau và nó được chuẩn hóa trên toàn hệ thống. Lợi ích của Contract đó là chúng ta có thể chia sẻ dữ liệu giữa các ứng dụng với nhau. Ví dụ, khi đang dùng ứng dụng chỉnh sửa ảnh, bạn có thể nhấn nút Share của app này, sau đó chọn chia sẻ ảnh bằng ứng dụng Facebook (không phải tính năng Facebook tích hợp trong OS), hoặc bằng bất kì app bên thứ ba nào có hỗ trợ Contract. Bạn sẽ không bị gò bỏ trong chỉ những tùy chọn chia sẻ mà Microsoft cung cấp, và giải pháp sharing này giống với Android.

Microsoft giải thích thêm rằng ứng dụng nguồn để chia sẻ nội dung sẽ hỗ trợ một "hợp đồng gốc" với một số điều kiện nào đó, còn ứng dụng nhận nội dung thì hỗ trợ "hợp đồng mục tiêu" và cũng có một số điều kiện nhất định. Các app không cần biết bất kì thứ gì liên quan đến những app còn lại, miễn thỏa điều kiện của nhau là có thể chia sẻ nội dung với nhau. Chẳng hạn, Fotor sẽ không cần viết riêng tính năng share lên Facebook, mà họ chỉ cần viết tính năng share theo dạng Contract và nó có thể được đưa lên Facebook, Twitter, Instagram hoặc bất kì app nào hỗ trợ.

Nói về quy trình chia sẻ, Microsoft mô tả bằng ảnh như sau: đầu tiên người dùng sẽ chọn nội dung mong muốn, sau đó chọn tiếp ứng dụng mà họ muốn xài để chia sẻ. Ứng dụng này sẽ chạy lên với giao diện của riêng nó và cho người dùng thêm thắt những gì họ muốn, và cuối cùng là gửi nội dung đi. Sau khi đã chia sẻ xong, hệ điều hành sẽ tự động quay về ứng dụng ban đầu, người dùng không phải làm thủ công.

Nguồn: Roman

Không có nhận xét nào