Header Ads

test

Windows Phone 8.1 SDK sẽ có chương trình cho up OS sớm?

Windows_Phone_8_1_SDK. ​

Microsoft mới đây đã bắt đầu gửi thư mời truy cập vào bộ phát triển phần mềm (SDK) của Windows Phone 8.1 đến tay một số lượng nhỏ lập trình viên cũng như đối tác. Động thái này diễn ra sớm hơn gần hai tháng so với thời điểm Microsoft tổ chức hội nghị BUILD 2014 dành cho các nhà phát triển. Nguồn tin của trang WPCentral tiết lộ thêm rằng những người được mời sẽ phải đồng ý với một thỏa thuận giữ bí mật về bộ SDK. Việc ra mắt sớm công cụ xây dựng app sẽ giúp Microsoft nhận được nhiều lời góp ý hơn từ cộng đồng, góp phần hoàn thiện nền tảng di động của công ty. Trước đây Microsoft từng bị chỉ trích khá nhiều khi giữ kín bộ SDK của Windows Phone 8 trong thời gian quá lâu khiến họ không có cơ hội viết phần mềm tương thích với OS mới. Có lẽ năm nay hãng đã rút kinh nghiệm và khắc phục chuyện đó.

Nguồn tin của trang The Verge cho biết thêm rằng trong đợt ra mắt Windows Phone 8.1 sắp diễn ra ở BUIDL 2014 (từ ngày 2/4 đến ngày 4/4), Microsoft sẽ tiếp tục chạy chương trình Developer Program cho phép người dùng bình thường tải về trải nghiệm hệ điều hành mới mà không cần đợi nhà sản xuất thiết bị, cũng chẳng phải đợi việc phân phối bản update từ nhà mạng (tất nhiên các tính năng độc quyền của mỗi hãng thì phải chờ thêm). Developer Program đã xuất hiện lần đầu tiên khi Microsoft giới thiệu Windows Phone 8 Update 3 hồi tháng 10 năm ngoái. Tin này thì chắc chắn là anh em Windows Phone sẽ rất vui đây.

Ngoài ra, Microsoft cũng được cho là sẽ tiết lộ thêm nhiều thông tin nữa về Windows Phone 8.1 trong vòng vài tuần tới đây nhưng không phải là trên các phương tiện đại chúng. Hãng đang chuẩn bị tổ chức sự kiện "Meet the new Windows Phone" (tạm dịch: xin mời gặp WP mới) cho các đối tác thân cận của mình vào ngày 28/2 ở London. Nội dung của buổi gặp mặt này sẽ nhắm đến các khách hàng doanh nghiệp, đồng thời tiết lộ cho họ biết về lộ trình và những cải tiến kĩ thuật của Windows Phone 8.1. Trước đây Microsoft từng hứa hẹn sẽ cung cấp gói tính năng mới thân thiện với môi trường công ty, tổ chức cho OS của mình vào nửa đầu năm 2014, ví dụ như việc cho phép truy cập trực tiếp vào VPN.

Microsoft cũng có thêm một sự kiện nữa vào ngày 23/2, ngay trước thềm triển lãm MWC 2014 và cũng trước lúc Nokia được cho là sẽ giới thiệu chiếc điện thoại Android của mình. Công ty sẽ không nói nhiều về Windows Phone 8.1. tại đây, thay vào đó sẽ là những bài phát biểu về sự phát triển của Windows cũng như kế hoạch tăng thị phần cho Windows Phone trong năm nay.

Nguồn: The VergeWPCentral

Không có nhận xét nào